5 Lời khuyên cải thiện gắn kết nhân viên cho quản lý

Mối quan hệ quản lý – nhân viên có thể nói là mối quan hệ “kịch tính” nhất bởi tất cả hỷ, nộ, ái, ố đều xảy ra xung quanh người quản lý và một (hoặc nhiều) nhân viên cấp dưới. Và ngay cả trong vấn đề gắn kết nhân viên, mối quan hệ này cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn có một tổ chức với những sứ mệnh và chiến lược hướng đến sự gắn kết khăng khít nhưng đội ngũ quản lý và nhân viên không thể triển khai được thì cũng giống như một kịch bản hay mà dàn diễn viên lại diễn quá tệ và cuối cùng thành phẩm là một bộ phim rời rạc và thiếu xuyên suốt. Vậy để đội ngũ quản lý – những người bạn đặt rất nhiều tin tưởng và trông đợi – có thể phát huy vai trò của mình và tạo dựng sự gắn kết trong nhân viên, hãy tham khảo những lời khuyên sau đây của chúng tôi:

5 lời khuyên cải thiện gắn kết nhân viên cho quản lý

ĐẶT MỤC TIÊU XÂY DỰNG NIỀM TIN LÊN HÀNG ĐẦU

Nhân viên có tin tưởng được những người gần gũi nhất là quản lý thì mới quyết định gắn bó lâu dài với tổ chức. Do vậy, người quản lý hoặc lãnh đạo phải là những tấm gương phản chiếu các giá trị và sứ mệnh của tổ chức lên các nhân viên. Nếu người quản lý có thái độ hoặc hành vi thể hiện sự thiếu gắn kết, nhân viên của họ cũng khó có được sự hứng thú với công việc cũng như lòng nhiệt tình với tổ chức.

KHUYẾN KHÍCH SỰ CỞI MỞ VÀ TÍCH CỰC TRONG NHÓM

Thi đua là điều cần thiết nhưng quản lý cần vạch ra giới hạn rõ ràng để tránh biến cuộc thi đua lành mạnh thành đấu đá vô bổ. Mặt khác, hãy làm gương để khuyến khích nhân viên cởi mở chia sẻ những gì họ thực sự suy nghĩ và cảm nhận bởi vì tinh thần, thái độ và cảm xúc của quản lý sẽ lan truyền và khiến nhân viên thể hiện tương tự. Đồng thời, khuyến khích sự giao tiếp cởi mở và 2 chiều trong nhóm để mọi nhân viên đều được chia sẻ suy nghĩ, cho và nhận phản hồi cũng như hỗ trợ lẫn nhau.

THẤU HIỂU NHÂN VIÊN VÀ ĐẢM BẢO HỌ HIỂU VAI TRÒ CỦA BẢN THÂN

Các nhân viên có tính cách và sở thích khác nhau nên họ sẽ cần những hướng tiếp cận khác nhau. Hiểu được họ sẽ giúp người quản lý có cách thúc đẩy và phát triển nhân viên hợp lý. Đồng thời, quản lý cần trao đổi rõ ràng vai trò của nhân viên trong vận hành của phòng ban và tổ chức. Từ đó, người nhân viên sẽ cảm nhận được sự ý nghĩa trong công việc của mình khi làm việc để đạt được những mục tiêu nhóm đầy thực tiễn và có liên quan chặt chẽ đến định hướng phát triển sự nghiệp của họ

TRAO QUYỀN VÀ TẠO THÁCH THỨC CÓ KIỂM SOÁT CHO NHÂN VIÊN

Các quản lý phải giám sát một số lượng lớn nhân viên cùng với đó là hoạch định những chiến lược và quy trình vận hành của doanh nghiệp. Do đó, trao quyền sẽ giúp giảm bớt khối lượng công việc cho các quản lý và đồng thời gia tăng mức độ trách nhiệm của nhân viên đối với công việc của mình. Bên cạnh đó, quản lý cùng nhân viên thiết lập những mục tiêu dần cao hơn dựa vào định hướng phát triển sự nghiệp của họ, cho phép họ có sự tự chủ trong suy nghĩ và hành động, để họ rút kinh nghiệm từ những sai lầm của bản thân.

LIÊN TỤC GIÁM SÁT VÀ HUẤN LUYỆN

Không giống như các khóa đào tạo buộc nhân viên phải dành thời gian tham gia, huấn luyện (coaching) mang tính chất cá nhân hơn và được tiến hành xuyên suốt quá trình làm việc. Ngoài việc cùng nhau đặt mục tiêu, rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện, các buổi huấn luyện là cơ hội để quản lý và nhân viên cùng nhau chia sẻ những khó khăn, giải pháp hoặc kinh nghiệm của bản thân. 5 lời khuyên cải thiện gắn kết nhân viên cho quản lý Nhưng hãy lưu ý rằng quản lý, lãnh đạo là đầu tàu của tổ chức, là tấm gương cho nhân viên noi theo. Nếu họ không có sự gắn kết với tổ chức, liệu nhân viên sẽ cố gắng tạo dựng sự cam kết đóng góp? Tự bạn có câu trả lời cho riêng mình. Hãy chắc chắn ngay từ đầu rằng các quản lý hợp với đường lối chiến lược về vận hành và phát triển con người của tổ chức. Và đừng ngại ngần dành một phần trong danh sách nhiệm vụ của các quản lý cho việc phát triển và tạo dựng mối quan hệ cũng như sự tin tưởng với nhân viên bởi vai trò cầu nối giữa nhân viên và cấp điều hành khiến đội ngũ quản lý đóng vai trò then chốt trong việc hiện thực hóa những gì bạn mong muốn từ bản kế hoạch cải thiện gắn kết nhân viên của mình.

Gọi ngay cho chúng tôi
0869233290