6 Lý do nên triển khai ERP

Con đường quản trị doanh nghiệp

Kiểm soát hiệu quả nguồn lực

Phần mềm ERP tối ưu nguồn lực doanh nghiệp thông qua việc kiểm soát, phân bổ, theo dõi toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp như mua hàng, bán hàng, nhập kho, quản lý khách hàng, nhân sự, sản xuất, tài chính – kế toán.

Kiểm soát hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp mang lại những lợi ích sau:

– Giúp kiểm soát được dòng tiền, giảm thiểu tối đa chi phí hoạt động

– Chăm sóc khách hàng tốt hơn, dự báo chính xác lượng khách hàng trong tương lai

– Quản lý, thống kê và kiểm soát hiệu quả các hoạt động bán hàng (cả sale và POS)

– Tiết kiệm thời gian và kiểm soát hiệu quả hơn cho các nghiệp vụ kế toán – tài chính

– Quản lý hiệu quả kho hàng, không để có hàng tồn, dự báo chính xác lượng hàng dự trữ

– Kiểm soát hiệu quả các nguồn lực sản xuất

Odoo text and image block
Odoo image and text block

Giảm chi phí điều hành doanh nghiệp


– Phần mềm ERP giúp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, tối đa hóa năng suất của người lao động nhờ tính liên kết giữa các phòng ban và chuẩn hóa quy trình xử lý công việc theo luồng thông qua việc sử dụng phần mềm.

– Giảm bớt nhân sự tham gia quá trình quản lý và thực thi sẽ tiết kiệm chi phí quản lý.

– Phần mềm quản trị tất cả trong một với khả năng tích hợp nhiều hệ thống quản lý (Quản trị “mua hàng, bán hàng, sản xuất, tài chính – kế toán…”) trên một phần mềm cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư phần mềm.

Gia tăng lượng khách hàng và khai thác hiệu quả dữ liệu khách hàng

Phần mềm ERP có tính năng quản trị quan hệ khách hàng.

Tính năng này cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ những công cụ của một phần mềm chăm sóc khách hàng thông thường, ngoài ra tính năng quản trị quan hệ khách hàng của phần mềm quản trị doanh nghiệp còn được tích hợp với các công cụ marketing online giúp thu thập khách hàng từ các kênh như: website, social, forum…

Khi có phần mềm ERP, đây cũng là một công cụ chăm sóc khách hàng toàn diện. Doanh nghiệp có thể chăm sóc hiệu quả khách hàng cũ đồng thời gia tăng được tối đa những khách hàng mới.

Đồng thời, tính năng quản trị quan hệ khách hàng của phần mềm ERP còn có khác biệt so với các phần mềm chăm sóc khách hàng thông thường đó là được liên kết với các tính năng khác của phần mềm như tính năng quản trị hoạt động bán hàng, quản lý kho,…

Odoo text and image block
Odoo image and text block

Tăng doanh thu và lợi nhuận

Tính năng quản trị hoạt động bán hàng được liên kết với tính năng quản lý kho, tính năng quản trị tài chính – kế toán giúp cho doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả lượng hàng xuất nhập kho, kiểm soát hiệu quả dòng tiền thu về từ hoạt động bán hàng, do đó giảm thiểu được tối đa các loại chi phí cũng như thất thoát giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đơn giản hóa quá trình quản lý doanh nghiệp

Thông thường, nhà quản trị phải đọc các báo cáo từ các bộ phận khác nhau: báo cáo bán hàng, báo cáo kế toán, kiểm kho, chăm sóc khách hàng…

Do đó các bộ phận thường tốn một phần thời gian công sức và nguồn lực để lên được hệ thống báo cáo đó. Khi sử dụng phần mềm ERP, việc lập kế hoạch và báo cáo dễ dàng hơn.

Một hệ thống báo cáo thống nhất duy nhất. Dữ liệu chính xác, thời gian thực có thể được tạo và chia sẻ, các hoạt đông kinh doanh đều được lưu trên hệ thống.

Bất cứ khi nào người quản lý cũng có thể theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp nhanh chóng.

Odoo text and image block
Odoo image and text block

Kết nối các bộ phận với nhau dễ dàng hơn

ERP hợp nhất thông tin vào một kho lưu trữ duy nhất, chức năng phân quyền của phần mềm giúp kiểm soát những ai có thể xem và chỉnh sửa thông tin nhạy cảm.

Từ đó, tăng tính bảo mật các thông tin của doanh nghiệp.

Gọi ngay cho chúng tôi
028 37 151 273