ERP cho sản xuất - Cách mà ERP hỗ trợ cho sản xuất và tại sao cần ERP cho nó

Con đường quản trị doanh nghiệp

Trong một ngành như sản xuất, nơi mà tính hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu nhưng lại khó đạt được, hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. ERP sản xuất là một phương pháp tập trung để quản lý mọi khía cạnh của hoạt động và quy trình của việc sản xuất, từ công đoạn sản xuất đến tính lương. ERP cho phép hiển thị, điều phối và quản lý theo cách chưa từng có trên các quy trình khác nhau tạo nên một doanh nghiệp hiệu quả nhất có thể của chính.


ERP sản xuất: “Làm thế nào” và “tại sao”

ERP là sự phối hợp hoàn mỹ cho lĩnh vực sản xuất, do có rất nhiều quy trình phải diễn ra hàng ngày chỉ để duy trì hoạt động của một cơ sở. Dưới đây là một số ví dụ về các quy trình mà ERP có thể giúp quản lý và tối ưu hó.

img

Quản lý hàng tồn kho: Từ MRO đến phụ tùng thiết bị, ERP có thể hoạt động như một nguồn tài nguyên tập trung để theo dõi hàng tồn kho, phân tích dữ liệu và chiến lược bổ sung.

Chuỗi cung ứng: ERP cho phép khả năng hiển thị và tổ chức theo dõi hiệu suất của nhà cung cấp và có thể thu thập dữ liệu từ các nguồn bên trong và bên ngoài để hỗ trợ lập kế hoạch và quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả hơn.

Bảo trì: Phần mềm ERP sản xuất tạo điều kiện bảo trì hiệu quả bằng cách tập trung lập kế hoạch, bán vé và quản lý đơn đặt hàng, đồng thời cho phép theo dõi và phân tích dữ liệu mạnh mẽ để cải thiện hiệu quả bảo trì.

Theo dõi hiệu suất thiết bị: Các mô-đun ERP có thể lưu trữ, theo dõi và phân tích dữ liệu hiệu suất thiết bị từ các cảm biến và báo cáo, cho phép bảo trì có mục tiêu, chủ động và có thông tin hơn.

Đảm bảo chất lượng: Phần mềm lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp có thể theo dõi kết quả QA, tạo kho dữ liệu khổng lồ theo thời gian có thể đóng vai trò xác định sớm các nhu cầu bảo trì.

Mua hàng: Với ERP, việc mua hàng và yêu cầu có thể được tổ chức dễ dàng và có thể hoạt động với khả năng hiển thị trong các lĩnh vực hoạt động có liên quan khác.

Nhân sự: Ngoài hoạt động sản xuất và hỗ trợ, ERP cũng có thể được áp dụng cho các chức năng nhân sự như đánh giá hiệu suất, theo dõi mục tiêu, v.v.

Bây giờ bạn đã hiểu “cách thức” tác động của ERP, hãy xem “tại sao” — lợi ích của việc triển khai một dự án ERP.


ERP-For-Manufacturing
Tại sao

Tăng khả năng hiển thị các quy trình: ERP hoạt động như một “nguồn thông tin duy nhất” tập trung, có thể truy cập được cho mọi quy trình trong hệ thống. Bất kỳ ai cũng có thể truy cập thông tin từ bất kỳ quy trình hoặc bộ phận nào khác, điều này giúp thúc đẩy sự phối hợp, cộng tác và — như được thảo luận bên dưới — giao tiếp để giới thiệu các lợi ích và đổi mới dễ dàng hơn nhiều.

Giao tiếp giữa các bộ phận khác nhau: Với khả năng hiển thị ngày càng tăng giữa các chức năng và quy trình, các rào cản đối với giao tiếp sẽ bị phá vỡ. Các “silo” quy trình — “bức tường” vô hình (hoặc thực tế) giữa các nhóm và chức năng khác nhau — có thể dẫn đến công việc dư thừa, thiếu hiệu quả và bỏ lỡ cơ hội hợp tác. ERP giải quyết những vấn đề này thông qua các kênh mở và minh bạch.

Thu thập và phân tích dữ liệu tập trung: Từ cảm biến máy đến theo dõi QA, v.v., ERP tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở hiện đại, tập trung vào dữ liệu và tất cả những lợi ích mà lượng thông tin và thông tin chi tiết chưa từng có này mang lại. Phân tích dữ liệu có thể thúc đẩy quá trình ra quyết định hiệu quả, sáng suốt hơn trong các lĩnh vực như bảo trì, sử dụng máy móc, mua sắm, chuỗi cung ứng, v.v.

Hiệu quả cao hơn trong các quy trình: Theo thời gian, khi nhiều dữ liệu được thu thập hơn và nhân sự dần quen với khả năng hiển thị ngày càng tăng do ERP cung cấp, các quy trình sẽ trở nên hợp lý hóa, hiệu quả giữa các chức năng sẽ được xác định và năng suất sẽ tăng lên.

Giảm chi phí tổng thể: Với những lợi ích trên là giảm chi phí và hiệu quả — một trong những lợi ích cuối cùng chính của việc đầu tư vào ERP.

Phần mềm ERP có thể hợp lý hóa nhiều quy trình, bao gồm lập kế hoạch bảo trì, lập lịch trình và chiến lược. Tại ATS, một trong những nhiệm vụ cốt lõi của chúng tôi là giúp các nhà sản xuất sử dụng các công nghệ dựa trên dữ liệu như ERP và CMMS để duy trì hoạt động của nhà máy và vận hành đồng thời liên tục cải tiến. Để tìm hiểu thêm về bảo trì công nghiệp và các giải pháp quản lý tài sản MRO từ ATS, hãy liên hệ với chuyên gia giám sát tình trạng ngay hôm nay.

Gọi ngay cho chúng tôi
0869233290