Làm thế nào để tạo Yêu cầu báo giá?

Yêu cầu báo giá (RFQ) được sử dụng khi bạn có kế hoạch mua một số sản phẩm và bạn muốn nhận được báo giá cho các sản phẩm đó. Trong Odoo, Yêu cầu báo giá được sử dụng để gửi danh sách các sản phẩm mong muốn của bạn đến nhà cung cấp. Khi nhà cung cấp trả lời yêu cầu của bạn, bạn có thể tiếp tục với đề nghị cung cấp của họ, mua hoặc bỏ qua.

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng tốt nhất, vui long tham khảo Yêu cầu báo giá, Gọi thầu cung ứng hoặc Đơn mua hàng?


Cấu hình

Tạo Yêu cầu báo giá.

Trong Mô-đun Mua hàng, mở Purchase ‣ Requests for Quotation và nhấp vào Create.

 

Chọn nhà cung cấp của bạn trong menu Nhà thầu, hoặc tạo ra nhà cung cấp on-the-fly bằng cách nhấp vào Tạo và Sửa. Trong trường Ngày đặt hàng, chọn ngày thực tế mà bạn muốn tiến hành đặt hàng.

 

Trong Sản phẩm, nhấp vào Thêm một mục. Chọn sản phẩm bạn muốn đặt hàng trong menu Sản phẩm. Xác định Số lượng bằng cách nhập số vào và chọn đơn vị đo. Trong trường Đơn giá, định giá mà bạn muốn được cung cấp (bạn cũng có thể bỏ trống trường này nếu bạn không biết mức giá phải như thế nào), và thêm ngày giao hàng mong muốn trong trường Ngày dự kiến. Nhấp vào Save, sau đó In RFQ hoặc Gửi RFQ qua email (chắc chắn rằng địa chỉ email được quy định cho nhà cung cấp này hoặc nhập một địa chỉ mới).

 

Sau khi đã nhấp vào Gửi, bạn sẽ thấy rằng trạng thái RFQ’s đã chuyển đổi thì Draft sang RFQ Sent.

 

Khi nhà cung cấp đã phản hồi bạn với một đề nghị cung ứng, cập nhật các RFQ bằng cách nhấp vào Chỉnh sửa để chỉnh sửa cho phù hợp với các báo giá (giá cả, thuế, dự kiến thời gian giao hàng, điều khoản thanh toán, vv), sau đó nhấp vào Save để xuất ra Đơn mua hàng.

Để tiến hành với quá trình đặt hàng, bấm vào Xác nhận đặt hàng để gửi đơn đặt hàng cho nhà cung cấp. Trạng thái RFQ sẽ chuyển sang Đơn mua hàng.

 

Trạng thái RFQ sẽ chuyển đổi sang Đơn mua hàng. Tab ở góc phải phía trên của đơn đặt hàng sẽ hiện 1 Shipment0 Invoice

 



Gọi ngay cho chúng tôi
0869233290