Tài liệu hướng dẫn / Hướng dẫn phân hệ Thương mại điện tử / Nhận thanh toán với các dịch vụ thanh toán
Nhận thanh toán với các dịch vụ thanh toán
Odoo đã thêm vào rất nhiều phương thức thanh toán để nhận thanh toán từ các ứng dụng Thương mại điện tử, bán hàng và lập hóa đơn.
Các phương thức thanh toán hiện có
Chuyển khoản
Chuyển khoản là phương thức thanh toán mặc định có sẵn. Mục đích là cung cấp cho khách hàng các thông tin chi tiết về ngân hàng của bạn để họ có thể tự trả tiền thông qua ngân hàng. Điều này rất dễ dàng để bắt đầu nhưng lại chậm và không hiệu quả. Hãy lựa chọn phương thức thanh toán trực tuyến ngay khi bạn có thể !
Dịch vụ thanh toán
Chuyển hướng khách hàng đến các nền tảng thanh toán để giúp bạn thu tiền dễ dàng và theo dõi tình trạng thanh toán (nhắc nhở lại). Odoo hỗ trợ ngày càng nhiều nền tảng hơn bao giờ hết:
• Paypal
• Ingenico
• Authorize.net
• Adyen
• Buckaroo
• PayUmoney
• Sips
• Stripe
Triển khai
Khi phương thức thanh toán đã sẵn sàng, hãy hiển thị nó trên giao diện thanh toán và kích hoạt chế độ Production.
Giúp khách hàng tiết kiệm và tái sử dụng thẻ tín dụng
Để khách hàng cũ dễ dàng thực hiện thanh toán, bạn có thể để họ giữ và sử dụng lại thẻ tín dụng nếu họ muốn. Như vậy, một mã thông báo thanh toán sẽ được lưu ở Odoo. Tùy chọn này có sẵn với Ingenico và Authorize.net.
Bạn có thể bật tính năng này từ biểu mẫu cấu hình phương thức thanh toán.
Làm thế nào ghi nợ thẻ tín dụng để trả tiền thuê bao
Hợp đồng dịch vụ Odoo cho phép tự động hoá lập hóa đơn các dịch vụ theo định kỳ. Cùng với nó, bạn có thể có một khoản ghi nợ tự động trong thẻ tín dụng của khách hàng.
Tùy chọn này có sẵn với Ingenico và Authorize.net.
Bạn có thể bật tính năng này từ biểu mẫu cấu hình phương thức thanh toán.
Bằng cách đó, ký hiệu thanh toán sẽ được ghi lại khi khách hàng đi đăng ký dịch vụ và khoản ghi nợ tự động sẽ diễn ra bất cứ khi nào hóa đơn được phát hành từ thuê bao.
Sử dụng các dịch vụ thanh toán khác (Nâng cao)
Odoo có thể gửi yêu cầu thanh toán từng đợt và chuyển hướng đến bất kỳ dịch vụ thanh toán nào. Nhưng không nhắc nhở lại, tức là Odoo không theo dõi trạng thái giao dịch. Vì vậy, bạn sẽ xác nhận các đơn đặt hàng một cách thủ công khi bạn nhận được thanh toán.
Cách làm:
• Chuyển sang chế độ Người phát triển
• Chọn phương thức thanh toán Custom
• Thiết lập biểu mẫu thanh toán (mẫu S2S) theo hướng dẫn của dịch vụ thanh toán. Bạn có thể bắt đầu từ default_acquirer_button mà bạn có thể sao chép.
Các cấu hình khác
Odoo cũng có thể được sử dụng cho các quy trình thanh toán nâng cao hơn như các kế hoạch trả theo đợt (ví dụ như Paypal Installment Plans ).
Dịch vụ tùy chỉnh như vậy sẽ được làm riêng theo yêu cầu bởi các chuyên viên kỹ thuật của chúng tôi dựa trên yêu cầu của riêng bạn. Một cố vấn nghiệp vụ có thể liên lạc với bạn về các vấn đề này. Liên hệ chúng tôi.