Tài liệu hướng dẫn / Hướng dẫn phân hệ CRM / Phân tích hiệu suất bán hàng của nhóm bán hàng và tùy chỉnh báo cáo
Phân tích hiệu suất bán hàng của nhóm bán hàng và tùy chỉnh báo cáo
Là một người quản lý, bạn cần phải liên tục theo dõi hiệu suất nhóm bán hàng của bạn để giúp bạn đưa ra các quyết định có liên quan và chính xác cho công ty. Vì vậy, phần báo cáo bán hàng Phần mềm hiện diện như một công cụ rất quan trọng giúp bạn có được sự hiểu biết tốt hơn về nơi điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội kinh doanh mà công ty đang có. Bên cạnh đó, chúng còn giúp hiển thị các xu hướng và dự báo các số liệu như số lượng khách hàng cơ hội và doanh thu dự kiến theo thời gian, tỷ lệ nhóm bán hàng có thể đóng cơ hội hoặc độ dài của chu kỳ bán hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
Ngoài các số liệu hiển nhiên để theo dõi các kênh bán hàng, có một số KPIs khác có thể rất có giá trị để công ty của bạn dùng để đánh giá kênh bán hàng thành công.
Kiểm tra lại Pipeline
Từ mô-đun CRM, bằng cách nhấp vào
Reporting (Báo cáo) > Pipeline (Cơ hội)
.
Theo mặc định, các báo cáo sẽ nhóm tất cả các khách hàng cơ hội của bạn vào một giai đoạn và dự kiến doanh thu cho tháng hiện tại.
Bạn có thể thêm vào một vài dữ liệu bổ sung cho báo cáo của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng Measures(Thước đo), dữ liệu thêm vào như là:
Doanh thu dự kiến
Vượt quá thời hạn
...
Thủ thuật
Bằng cách nhấp vào các biểu tượng + và - , bạn có thể kéo lên và thả xuống các báo cáo của mình để thay đổi cách hiển thị thông tin.
Tùy thuộc vào dữ liệu bạn muốn làm nổi bật, bạn có thể hiển thị các báo cáo ở một hình thức trực quan hơn. CRM cho phép bạn chuyển đổi báo cáo chỉ trong một cú nhấp chuột nhờ 3 dạng biểu đồ: biểu đồ Pie, biểu đồ Dọc và biểu đồ Đường. Những dạng xem này có thể truy cập thông qua các biểu tượng được đánh dấu trên ảnh chụp màn hình bên.
Tùy chỉnh báo cáo
Bạn có thể tùy chỉnh báo cáo phân tích dựa vào chỉ số KPIs bạn muốn truy cập. Sử dụng tới việc
tìm kiếm nâng cao
(Advanced search view) nằm ở phía trên bên phải trong màn hình, bằng cách nhấn vào biểu tượng chiếc kính lúp ở phía ngoài cùng trên thanh tìm kiếm. Tính năng này cho phép bạn chỉ hiển thị các dữ liệu được chọn trên báo cáo của bạn. Tùy chọn có tên Filters (Bộ lọc) thì rất hữu ích trong đơn hàng để hiển thị 1 vài danh mục các cơ hội, trong khi tùy chọn có tên Group by (Nhóm theo) cải thiện khả năng đọc tùy theo báo cáo của bạn theo cái bạn cần. Lưu ý rằng bạn cũng có thể sử dụng cùng lúc Filters và Group by cho bất kỳ trường nào đã tồn tại trong CRM. giúp cho sự tùy chỉnh của bạn linh hoạt và mạnh mẽ.
Thủ thuật:
Bạn có thể tiết kiệm và tái sử dụng bất kỳ bộ lọc tùy chỉnh nào bằng cách nhấp vào mục yêu thích từ Công cụ tìm kiếm nâng cao và sau đó trên mục Lưu tìm kiếm hiện tại. Bộ lọc đã lưu sau đó sẽ có thể truy cập vào được từ menu Yêu thích.
Đánh giá các Pipeline hiện tại của mỗi Nhân viên bán hàng
Từ báo cáo phân tích Pipeline của bạn, đầu tiên hãy chắc chắn rằng tuỳ chọn doanh thu dự kiến đã được chọn trong danh sách thả xuống của các Measure. Sau đó, sử dụng các biểu tượng + và - và thêm nhân viên bán hàng cùng với các giai đoạn vào trục dọc, và lọc bạn nhân viên bán hàng mong muốn. Sau đó bấm vào biểu tượng xem biểu đồ để hiển thị một báo cáo trực quan về nhân viên bán hàng của bạn và các giai đoạn. Báo cáo tùy chỉnh này cho phép bạn dễ dàng có cái nhìn tổng quan về các hoạt động bán hàng của nhân viên của mình
Dự báo doanh thu hàng tháng theo nhóm bán hàng
Để dự đoán doanh thu hàng tháng và để ước tính hiệu suất ngắn hạn của nhóm bán hàng, bạn cần hai số liệu quan trọng: doanh thu dự kiến và dự kiến khi đóng cơ hội.
Từ báo cáo phân tích Pipeline của bạn, đầu tiên hãy chắc chắn rằng tuỳ chọn doanh thu dự kiến đã được chọn trong danh sách thả xuống của các Measure. Sau đó bấm vào các biểu tượng + từ trục dọc và lựa chọn nhóm bán hàng. Sau đó, trên trục ngang, nhấp vào các biểu tượng + và chọn dự kiến đóng doanh thu khi đóng cơ hội.
Thủ thuật:
Để giúp bạn dự đoán chính xác và phù hợp, phải đảm bảo rằng nhân viên bán hàng của bạn thiết lập đúng doanh thu đóng cơ hội dự kiến và doanh thu dự kiến cho mỗi khách hàng cơ hội của họ.